111

ประวัติศาสตร์กำเนิดสไตล์ New School

ประวัติศาสตร์กำเนิดสไตล์ New School

New School เป็นรูปแบบการสักที่มีต้นกำเนิด ในช่วงต้นทศวรรษ 1970 และได้รับอิทธิพลจากลักษณะบางอย่างของการสักใน Old School ในสหรัฐอเมริกา สไตล์นี้มักโดดเด่นด้วยการใช้โครงร่างที่หนักแน่น สีสันสดใส และการแสดงภาพวัตถุที่เกินจริง โรงเรียนใหม่ยังแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงไปสู่การเปิดกว้างในการแบ่งปันเทคนิคในการสัก

มีหลายข้อมูลเกี่ยวกับการเริ่มการสักแนว New School บัญชีหนึ่งระบุว่า ศิลปินสัก ในแคลิฟอร์เนีย เริ่มทดลองใช้สไตล์การออกแบบที่หลากหลายตั้งแต่ ต้นทศวรรษ 1970 และรวมถึงเนื้อหาต่างๆ เช่น นักแสดงภาพยนตร์ชื่อดัง ตัวละครของดิสนีย์ และแม้แต่ USS Enterprise จาก Star Trek  ป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าในช่วงเวลานี้ การออกแบบทางวัฒนธรรมใหม่ๆ มาจากความต้องการของลูกค้า และน้อยกว่านั้นก็มาจากแรงบันดาลใจของช่างสัก

การเกิดขึ้นของการสัก New School ในช่วงปลายทศวรรษ 1980 และ 1990 ศิลปินรอยสักมาร์คัส ปาเชโกเป็นศิลปินคนหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากการเผยแพร่การสัก New School ตั้งแต่เนิ่นๆ

การสัก New School คือการผสมผสานองค์ประกอบจากประเพณีการสักหลายอย่าง รวมถึงอิเรซูมิ Old School และศิลปะพื้นบ้าน มันคล้ายกับการสัก Old School ตรงที่ทั้งสองใช้โครงร่างที่หนักหน่วง ตรงกันข้ามกับจานสีที่ถูกจำกัดแบบ Old School อย่างไรก็ตาม รอยสักของ New School มักใช้สีสว่างหลากหลาย รอยสักของ New School ไม่สมจริงเนื่องจากมีรายละเอียดเกินจริง 

บางครั้งพวกเขาจะถูกเปรียบเทียบกับสไตล์ที่เห็นในการ์ตูน ศิลปะกราฟฟิตี้ และธีมที่เห็นในวัฒนธรรมฮิปฮอปเช่นขอบหยักและตัวอักษรฟอง ในแง่ของเนื้อหา รอยสักของ New School ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงวิชาดั้งเดิม (เช่น หัวใจและนกอินทรี) มีวัตถุที่น่าอัศจรรย์รูปแบบแปลกใหม่ และโดยทั่วไปทำให้สามารถปรับแต่งได้มากมาย  อย่างไรก็ตาม วิชาในO ld SchoolมักทำในรูปแบบNew Schoolเพื่อแสดงความเคารพหรือการประชด

ติดตาม : ความหมายรอยสัก

เพิ่มเติม : ประวัติศาสตร์กำเนิดสไตล์ Old School

เรื่องราวน่าสนใจ :