111

รอยสักสไตล์สคริปต์ SCRIPT

หลายคนเลือกที่จะรวมสคริปต์เข้ากับรอยสักของตน หรือแม้แต่เลือกใช้สคริปต์เป็นสไตล์รอยสักเดี่ยวๆ การสักลายอาจเป็นตัวเลือกที่ชัดเจน เต็มไปด้วยความหมายและความสำคัญ และมีแรงบันดาลใจมากมาย

รอยสักสไตล์สคริปต์ SCRIPT ตัวเลือกยอดนิยมสำหรับรอยสักสไตล์สคริปต์ได้แก่ อนุสรณ์สถานและการรำลึกถึงผู้สูญเสียอันเป็นที่รัก รวมถึงการอุทิศให้กับสัตว์เลี้ยง วงดนตรี หรือศิลปินคนโปรด ความหมายทางศาสนาหรือจิตวิญญาณ เช่น ข้อพระคัมภีร์ ยังเป็นที่นิยมในหมู่แฟน ๆ ที่ใช้รูปแบบสคริปต์ เช่นเดียวกับมนต์ส่วนตัว คำขวัญ หรือคำพูดที่ชื่นชอบ

รอยสักสไตล์สคริปต์สามารถใช้ตัวอักษรสคริปต์ได้หลายประเภท และศิลปินรอยสักส่วนใหญ่ก็มีสไตล์ที่พวกเขาชอบใช้ในการทำงาน เว้นแต่จะมีการร้องขอเป็นอย่างอื่น ตัวอักษรบางประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่พบในรอยสักสคริปต์คือ:

  • แบบดั้งเดิม: ได้รับความนิยมจากช่างสักในตำนาน เซเลอร์เจอร์รี่ ตัวอักษรแบบดั้งเดิมใช้ตัวอักษรหนาและเป็นบล็อกและมีเส้นบางๆ ในการตกแต่ง ตัวอักษรแบบดั้งเดิมใช้เส้นที่สะอาดตาและมักจะเป็นแบบทูโทน ซึ่งช่วยให้มองเห็นโทนสีเนื้อได้
  • ภาษาอังกฤษแบบเก่า: โดดเด่นแต่หรูหรา มีรากฐานมาจากศตวรรษที่ 12 รูปแบบตัวอักษรนี้เรียกอีกอย่างว่า “Blackletter” และหมายถึงรูปแบบของภาษาที่พูดและเขียนในยุโรปในช่วงยุคกลาง
  • อักษรฝั่งตะวันตก: คล้ายกับภาษาอังกฤษยุคเก่า แบบอักษรที่หรูหรานี้มีสไตล์มากขึ้นด้วยเงาตกกระทบหรือการปรับปรุงแบบเอียง และบางครั้งเรียกว่า “ตัวอักษร Chicano”
  • แบบพิมพ์ดีด: ส่วนใหญ่ใช้สำหรับคำพูดทางวรรณกรรม รูปแบบตัวอักษรนี้มีความคมชัด และดูดีเมื่อใช้ร่วมกับรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับคำพูดที่เลือก
  • การประดิษฐ์ตัวอักษร: ตัวอักษรประเภทนี้เป็นรูปแบบศิลปะในตัวเอง และมีรากฐานมาแต่โบราณในหลายวัฒนธรรม โดยได้รับการวาดด้วยมือด้วยพู่กันและหมึก โดดเด่นและสวยงาม สไตล์นี้สามารถเป็นแบบเดี่ยวๆ หรือรวมเข้ากับรูปภาพก็ได้
  • เขียนด้วยลายมือ: ใช้สำหรับรอยสักสไตล์สคริปต์ที่เป็นส่วนตัวที่สุด ตัวอักษรที่เขียนด้วยลายมือช่วยเพิ่มความหมายที่ลึกซึ้ง และมักใช้ในรอยสักเพื่อเป็นอนุสรณ์หรือการอุทิศ

ติดตาม : ความหมายรอยสัก

เพิ่มเติม : ประวัติศาสตร์กำเนิดสไตล์ New School

เรื่องราวน่าสนใจ :